5 lỗi không nên mắc phải ngay sau khi tập gym

26 THÁNG 12, 2016

 

 

1. Không Thay Quần Áo

Kể cả khi bạn không ra quá nhiều mồ hôi, nhưng quần áo đã qua sử dụng và ướt mồ hôi là một điều kiện lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập, điều này rất dễ gây ra cảm lạnh, ốm vặt và hoàn toàn không tốt cho cơ bắp.

Bạn nên thay quần áo, tất và giày ngay sau khi tập nhằm giữ ấm cho cơ bắp, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

 

 

2. Lười Vận Động

Rất dễ hiểu khi bạn nghĩ mình xứng đáng được nằm nghỉ sau một tiếng tập luyện vất vả. Nhưng một chút hoạt động nhẹ sau khi tập có khả năng giữ nhịp độ lưu thông máu tốt hơn, giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn.

Sau khi tập thay vì ngồi hoặc nằm một chỗ, đi lại xung quanh, thực hiện những bài tập giãn cơ tại chỗ và hít thở sâu.

 

 

3. Không Nạp Lại Năng Lượng Đúng Cách

Bạn nên nạp ngay năng lượng trong vòng 20-30 phút sau khi tập. Nếu bạn phải đến ngay chỗ làm, hãy đảm bảo rằng bạn chuẩn bị trước một bữa ăn nhẹ ngay sau khi tập xong như hộp đồ ăn chuẩn bị trước, hoặc protein shakes. Bữa ăn sau khi tập luôn cần có protein, carbs tổng hợp để tái nạp năng lượng, và một chút chất béo. Ví dụ kể đến sữa ít béo, bánh mỳ gà, hạnh nhân, hoa quả hoặc sữa chua không đường…

Uống thật nhiều nước sau khi tập giúp cơ thể không bị mất nước.

Nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều dẫn đến dư thừa calories và hậu quả bạn sẽ tích mỡ thừa.

 

 

4. Làm Việc Nặng

Hoạt động mạnh sau khi tập gym như chơi thể thao, nâng vật nặng, leo thang… rất dễ khiến cơ bắp bị quá tải và khả năng chấn thương là rất cao.Bởi sau khi tập gym, cơ bắp đang trong trạng thái mỏi cần phục hồi và cơ thể bạn đang mất nước.

Gác lại những công việc nặng đó, hoặc nếu chúng cần thiết phải làm, hãy làm một vài tiếng sau khi tập gym khi cơ bắp không còn trong tình trạng mệt mỏi.

 

 

5. Rút Ngắn Thời Gian Nghỉ

Nếu nghĩ rằng hôm nay bạn tập không sung hoặc tập không đủ thời gian nên nghỉ ngơi là không cần thiết – thì như vậy là sai lầm. Tôn trọng cơ thể của bạn không quan trọng bạn tập bao lâu hay nặng như thế nào.

Sau bất cứ một khoảng thời gian vận động mạnh tác động đến cơ bắp, bạn luôn cần ít nhất 24 tiếng để cơ thể bạn nạp năng lượng và phục hồi hoàn toàn.

 

 

Dịch: www.menshealth.com

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN