7 bài tập cardio đốt nhiều calories hơn chạy bộ

11 THÁNG 06, 2018

7 Bài Tập Cardio Đốt Nhiều Calories Hơn Chạy Bộ

Chạy bộ đốt nhiều calories và tốt cho hệ tim mạch. Nhưng không phải ai cũng bỏ phần lớn thời gian và kiên nhẫn trong phòng tập hay ngoài công viên để chạy. 

Trên lý thuyết, chạy bộ trên máy treadmill thường đốt khoảng 10 calories một phút với tốc độ khoảng 6-7km/h. Hiển nhiên, chạy nhanh hơn sẽ đốt nhiều calories trong cùng một khoảng thời gian như vậy, nhưng khi đạt đến ngưỡng bạn không thể chạy nhanh hơn thế, cơ thể bạn cũng dần thích nghi được với cường độ chạy, kết cục là bạn không thể đốt thêm nhiều calories như lúc đầu nữa.

Nhưng đừng vì vậy mà lo lắng, vì có rất nhiều cách hiệu quả để đốt cháy lượng calories thừa mà không cần phải chạy bộ. Chúng ta đều đã biết tập tạ với cường độ và volumn cao đốt nhiều calories hơn chạy bộ một cách đáng kể. Nhưng bài viết này sẽ kể đến những bài tập cardio khác mà đốt được nhiều calories hơn chạy bộ.  

1. Kettlebell Swing 

Bài tập này cần rất nhiều sự hoạt động của nhóm cơ xung quanh đùi, và có khả năng đẩy nhịp tim lên rất cao. Trường Đại Học Wisconsin đưa ra mộ nghiên cứu về bài tập này, kết quả là kettlebell Swing có khả năng đốt đến 20.2 calories trong vòng một phút và nhịp tim luôn cao trong vòng 20 phút. Sở dĩ bài tập này rất hiệu quả vì đây là động tác bạn không thường hay thực hiện hàng ngày.

2. Máy Kéo Dây (Indoor Rowing Machine )  

Một nghiên cứu của Đại Học Harvard cho thấy với một người khoảng 83kg tập máy kéo dây trong vòng 30 phút có thể đốt tới gần 400 calories, trung bình 13 calories một phút. 

Với bài tập này, người tập phải kết hợp rất nhiều nhóm cơ cùng một lúc: tay, chân, lưng và đó là điều khiến đây thật sự là bài tập toàn thân lý tưởng.

3. Burpees 

Đây là một bài tập quen thuộc với bất cứ ai làm quen với fitness. Động tác đơn giản dễ thực hiện nhưng nếu tập liên tục trong 1 phút có thể đốt tới gần 15 calories. Chỉ cần 10 reps 1 phút, bạn đã có thể đẩy nhịp tim lên cao cùng với hệ trao đổi chất được làm việc hết công suất. Điều này chứng minh Burpees là một trong những bài cardio không thể thiếu trong giáo trình giảm mỡ của bạn. 

4. Đạp Xe Tại Chỗ 

Nếu bạn nghe nói có một bài tập có thể đốt đến 87 calories một phút, liệu bạn có tin không? Nhưng nó là có thật dựa trên số liệu được ghi nhận bởi Rob MacDonald, quản lý trung tâm Gym Jones, Hoa Kỳ. Để có thể đạt được lượng calories trong mơ như vậy, bạn cần đạp hết tốc lực trong vòng 1 phút. 

5. Nhảy Dây 

Với tốc độ trung bình, 100 - 120 vòng một phút có thể đốt đến 13 calories một phút. Nhảy dây sử dụng nhiều nhóm cơ hơn chạy bộ, và cần tối ưu được thể lực cũng như trí lực - ở đây là sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, chưa kể đến bạn có thể sử dụng lồng ghép nhiều động tác nhảy, hiệu quả còn cao hơn rất nhiều. 

8 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nhảy Dây 

6. Squat Bật Nhảy Tabata 

Squat Bật Nhảy (Jumping Squat) bản thân đã là một bài tập đốt rất nhiều calories, nếu kết hợp Tabata sẽ biến bạn trở thành một cỗ máy đốt mỡ. Chỉ cần 8 hiệp Tabata Jump Squats có thể đốt 13.4 calories một phút và hiệu ứng đốt calories sau khi tập kéo dài tới 30 phút. 

7. Battle Ropes 

Với tốc độ trung bình, bài tập có thể đốt 10.3 calories một phút. Bạn có thể tập nhiều biến thể để tác động vào những nhóm cơ khác nhau. 

 

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN