8 lợi ích tuyệt vời của nhảy dây

06 THÁNG 06, 2018

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta thấy các vận động viên boxing, bóng rổ, thể hình, bơi lội và vân vân thường xuất hiện cùng một chiếc dây nhảy. Thật vậy, nhảy dây không những rất "cool" mà còn mang lại nhiều lợi ích nếu bạn thực hiện đúng cách.

1. KHÔNG GÂY NHÀM CHÁN

Bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút nhảy dây vẫn có thể đốt một lượng calories tương đương với 30 phút chạy bộ. Điều này giúp nhảy dây không gây cảm giác bị nhàm chán. Hơn nữa, hãy thử nhảy dây trước một tấm gương và nhìn thấy từng thớ cơ của mình lộ ra, bạn sẽ thấy động lực như thế nào.

2. CÓ THỂ THỰC HIỆN BẤT CỨ ĐÂU

Dây nhảy có thể coi là một phụ kiện tập gym nhẹ nhất, vì vậy bạn có thể theo bất cứ đâu và thực hiện bất cứ lúc nào. Có thể là sau vườn, trên sân thượng, ngoài vỉa hè, công viên...

3. KHÔNG THỂ NHÀM CHÁN ĐƯỢC VÌ QUÁ NHIỀU BIẾN THỂ

Hãy thử google từ khoá: "rope jumping exercise" và bạn sẽ thấy. Có cả trăm cách bạn có thể tập chỉ với một chiếc dây nhảy. Mỗi một kiểu nhảy đều mang lại những lợi ích nhất định cũng như tác động vào các nhóm cơ khác nhau tuỳ vào nhu cầu của bạn. Một số động tác nhảy dây phổ biến bao gồm: nhảy bằng một chân, nhảy dây vắt chéo, Double Dutch - hai nhịp nhảy một vòng quay, nhảy kiểu boxer...

4. THỂ LỰC + ĐỘ SẮC BÉN 

Làm toán luyện trí óc - tập tạ luyện cơ bắp. Nhảy dây kết hợp cả hai yếu tố bởi lẽ bạn cần sự nhịp nhàng và điều hướng cơ thể để phù hợp với tempo nhanh hoặc chậm. Hơn nữa, nếu bạn kết hợp được nhiều biến thể trong khi nhảy, bộ não sẽ được kích hoạt tối đa để điều hướng cơ thể sao cho nhịp nhàng với từng động tác. Vì vậy, hãy push bản thân thử nghiệm nhiều tricks và động tác, sẽ thú vị hơn các bài cardio khác rất nhiều.

5. TĂNG CƯỜNG ĐỘ CHẮC KHOẺ CỦA XƯƠNG

Khi tác động liên tục và nhịp nhàng lên các khớp ở hai chân, mật độ xương trong cơ thể sẽ được tăng cường. Điều này đã được chứng mình bằng khoa học. Ai mà không muốn xương chắc khoẻ? 

6. NHẠY BÉN & SỰ PHỐI HỢP

Thường xuyên nhảy dây còn giúp não bộ tăng cường độ nhạy bén và tay chân được học cách phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn. Khi nhảy dây đã trở thành một thói quen, cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và linh hoạt hơn, não bộ phản ứng nhanh hơn... Đó cũng là lý do nhảy dây không thể thiếu đối với các boxer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, khi mà sự nhạy bén là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thắng bại. 

7. TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH

Nhảy dây còn có khả năng tăng cường sự tuần hoàn của các bạch cầu, sự chuyển động của cơ thể khi nhảy dây được chứng minh rất phù hợp để thúc đẩy quá trình đaò thải này. Vậy là quá khoẻ rồi.

8. ĐỐT CALORIES NHƯ MỘT CÁI MÁY

Có khả năng đốt từ 10 - 16 calories mộ phút, nhảy dây nghiễm nhiên lọt vào top các bài tập đốt calories nhiều nhất. Sẽ còn hiệu quả hơn nhiều nếu bạn biết kết hợp nhảy dây và HIIT, hiệu quả sẽ còn rõ rệt như thế nào ? 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN