9 bí quyết tăng cân tự nhiên mà không phải ai cũng biết

23 THÁNG 12, 2016

  1. Tập Dưới Một Tiếng

Thời gian tập gym tốt nhất là không nên vượt quá một tiếng đồng hồ. Trong một tiếng đồng hồ hãy cố gắng để cường độ ở mức độ cao hơn là kéo dài thời gian tập nhưng lại tập hời hợt. Hơn nữa, không có một chứng minh khoa học nào cho thấy chạy marathon có thể phát triển cơ bắp được. Không nên kéo dài thời gian tập, giữ thời gian ở mức thấp nhất – lý tưởng là dưới 1 phút. Mọi câu chuyện phiếm có thể diễn ra ở ngoài phòng tập.

 

  1. Tạo Thói Quen Ăn Hợp Lý

Khi muốn tăng cân – cụ thể hơn trong trường hợp này là tăng cơ, bạn cần dành thời gian suy nghĩ về chế độ ăn một cách nghiêm túc. Cơ thể từng người được lập trình dựa vào bộ gen , nếu bạn là một người rất gầy, khả năng cao là sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể rất tốt và đốt rất nhanh calories so với người bình thường. Ăn 5 -6 bữa giàu dinh dưỡng một ngày và mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng để cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể và xây dựng cơ bắp.

 

  1. Không Quá Phụ Thuộc Vào Thực Phẩm Bổ Sung

Tôi cũng từng giống như vậy, không thể đếm được bao nhiêu lần đã trở thành nạn nhân của những hãng sản xuất thực phẩm chức năng. Cuối cùng, vẫn cần phải hiểu rằng tác dụng của thực phẩm bổ sung chỉ đúng như tên gọi của nó, đó là BỔ SUNG. Bột protein là sản phẩm duy nhất tôi khuyên bạn nên dùng, hoặc một chút Gatorade sau khi tập.

  1. Take It Easy

Bạn rất gầy thì nên hạn chế vận động nhiều. Để cơ thể nghỉ ngơi thoải mái và tránh các hoạt động thể thao cường độ cao khác ngoài trong phòng gym. Như vậy năng lượng nạp vào sẽ dùng để xây dựng cơ bắp nhiều hơn.

 

  1. Calories Surplus

Rất mệt mỏi mỗi khi có ai nói: “tìm đủ cách rồi, ăn nhiều vãi mà vẫn không tăng cân được.” Không đếm được bao nhiêu người nói như vậy và tôi cũng khẳng định điều đó là rất SAI. Tôi cũng từng như bạn cho tới khi nhận ra sự thật. Bạn ăn nhiều, nhưng bạn không tăng cân – có nghĩa là bạn ăn chưa đủ. Nghiêm túc với việc giảm cân đồng nghĩa với việc bạn cần kiểm soát lượng calories nạp vào hàng ngày. Calories surplus được hiểu rằng calories nạp vào nhiều hơn calories bạn đốt. Ăn thức ăn giàu calories như gà, bò, các thức ăn giàu tinh bột, đạm và chất béo tốt.

 

  1. Theo Dõi Volumn Khi Tập

Rất đơn giản để theo dõi volumn nhưng ít người lại quan tấm đến hoặc thậm chí làm sai cách. Bạn giới hạn tập trong 1 tiếng, tăng volumn không có nghĩa là tăng thời gian tập.

Theo dõi volumn tăng dần trong một thời gian và bạn sẽ thấy kết quả. Nhất là khi muốn tăng cân, bạn cần tăng volumn bằng cách tập rep hoặc tăng tạ lên từng ít một mỗi ngày.

 

  1. Thay Đổi Khoảng Rep 3-4 Tuần Một Lần

Thay đổi số rep mỗi 4-6 tuần giúp cơ thể bạn không bị quen tạ và làm quen với nhiều tác động khác nhau. Điều này kích thích cơ bắp phát triển mạnh mẽ sau mỗi tác động mới. Như huyền thoại Arnold đã từng nói: Shock the muscle!

 

  1. Tận Dụng Những Cơ Hội Ăn Buffet

Đối với những bạn gầy, tốt nhất là nên đi ăn buffet ít nhất một tuần một lần. Bố trí một bữa buffet sau khi tập để bạn nạp càng nhiều calories càng tốt và vào đúng chỗ nhất.

 

  1. Sử dụng Mass Gainer

Như ở trên, bạn ăn rất nhiều nhưng không tăng cân chỉ có nghĩa là ăn chưa đủ. Nhưng bạn không thể ăn thêm được nữa thì nên xem xét sử dụng mass gainer. Tất nhiên bạn đã biết, mass gainer thay thế cho số calories bạn không thể nạp thêm được bằng thức ăn như gà, cơm, rau...

Nên có ba bữa thức ăn và không quá ba bữa nạp bằng mass. Tốt hơn là nên pha cùng hoa quả và bột protein – dễ uống hơn và nhiều calories được nạp vào hơn. Tăng cân sẽ không còn là vấn đề của bạn.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN