Ba phụ kiện tập gym bạn cần có

14 THÁNG 06, 2018

Đai Lưng Tập Gym 

Đây là một trong những phụ kiện phổ biến nhất khi bước chân vào bất cứ phòng tập nào. Tác dụng của đai lưng là cố định phần lưng dưới, hỗ trợ bạn nâng nặng hơn và an toàn hơn, hạn chế chấn thương khi tập các bài nâng tạ nặng như Squats, Deadlifts,... Một lưu ý khi đeo đai là bạn cần hít một hơi sâu, hóp bụng rồi mới thắt đai quanh bụng, không quá chặt nhưng không được quá lỏng lẻo. 

Một chiếc đai lưng lý tưởng cần phải là chất liệu dày dặn, chắc chắn, không bị gião trong quá trình sử dụng. 

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của Đai Lưng Tập Gym và tác dụng của nó, tham khảo những bài viết dưới đây:

Đai Lưng Tập Gym - Tại Sao Và Khi Nào Nên Dùng 

Tác Dụng Của Đai Lưng Tập Gym 

Một số đai lưng tập gym được bán tại Paingain Shop: 

Đai Mềm Bản Lưng To 

Đai Cứng Bản Lưng 6''

Đai Cứng Dày 10mm Khoá Sắt 

 

Dây Nâng Tạ ( Lifting Straps)

Dây Lifting được sử dụng rộng rãi có tác dụng hỗ trợ khả năng cầm nắm của bạn khi thực hiện những bài tập kéo, nhằm giúp bạn không bị trượt tay khỏi tạ. Một số bài tập nên sử dụng dây lifting như Deadlifts, Shrugs, Bent-over Rows...

Kỹ thuật sử dụng dây Lifting không quá phức tạp. Sau khi lồng hai đầu dây vào nhau, bạn xỏ vào bàn tay sao cho phần dây thừa ra nằm ở phần lòng bàn tay. Quấn phần dây đó quanh tạ và nắm chắc. Nhiều bạn gặp khó khăn khi quấn dây ở bàn tay còn lại, môt tips nhỏ của bản thân mình là giả sử bạn quấn tay phải xong, thì đặt tay trái bên cạnh tay phải và sử dụng ngón cái bàn tay phải để hỗ trợ quấn dây vào tạ, sau đó chỉ cần trượt tay trái vào vị trí cần nắm tạ. 

Dây lifting có nhiều biến thể, phổ biến nhất là loại dây lifting thông thường và loại dây lifting có quấn cổ tay. Một chiếc lifting straps bền thì chất liệu cần dầy dặn, bề ngang cần 4cm trở lên. 

Một số mẫu dây lifting được bán tại PainGain Shop:

Dây Lifting Muscletech 

Dây Lifting Kèm Mút Cao Su 

Dây Lifting Muscletech Kèm Quấn Cổ Tay 

 

Dây Quấn Gối Và Quấn Cổ Tay

Bất cứ ai có đầu gối hoặc cổ tay yếu hoặc từng bị chấn thương đầu gối/ cổ tay đều cần món phụ kiện này khi tập luyên. Quấn gối được sử dụng chủ yếu để squats còn quấn cổ tay hiệu quả nhất đối với tất cả những bài đẩy: đẩy ngực, vai ...

Đối với dây quấn gối, ngoài khả năng hạn chế chấn thương không đáng có khi squats, nó còn hỗ trợ một lực đẩy nhỏ khi bạn squat xuống đáy, nhờ vào chất liệu đàn hồi và độ dầy của dây. Còn với dây quấn cổ tay, bạn tuyệt đối không phải lo lắng bị trật tay khi tập những bài như Bench Press hay Overhead Press với tạ nặng.  

Bạn có thể tìm thấy dây quấn gối và dây quấn cổ tay chất lượng tại PainGain Shop:

Dây Quấn Gối Muscletech

Dây Quấn Cổ Tay Muscletech 

 

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN