Tập hiit đốt nhiều calories hơn với bài nhảy dây

06 THÁNG 06, 2018

Nếu bạn mong muốn đốt được nhiều calories hơn nữa khi tập HIIT, tôi khuyên bạn nên nhảy dây. Nếu bạn còn chưa bao giờ nhảy dây, sau khi đọc bài viết naỳ, thì nên bắt đầu làm quen với nó.

Không cần phải đến phòng gym, không cần tạ hay bất cứ một máy tập nào, bạn chỉ cần một thứ duy nhất đó là dây nhảy.

Ngày trước học phổ thông chắc hẳn bạn cũng được làm quen với môn nhảy dây, một hoạt động mà ai nghĩ đến cũng bĩu môi vì "ôi dào trò con gái". Nhưng khi đã dấn thân vào con đường fitness cũng như hiểu được cơ thể bạn đang cần đốt một cơ số mỡ không cần thiết, thì nhảy dây là một trong số những bài tập đốt nhiều mỡ nhất.

Có thể so sánh như thế này, cứ 10 phút nhảy dây mỗi ngày tương đương với 30 phút chạy bộ. Các nhà nghiên cứu khẳng định nhảy dây là một bài tập yêu cầu sự chuyển động của toàn bộ cơ thể và rất tốt cho hệ tim mạch. Rất nhiều lợi ích của nhảy dây được đề cập chi tiết hơn tại đây.

Dẫu vậy, nhảy dây để đốt mỡ hoàn khác với việc bạn nhảy đủ số vòng để tính điểm hồi học phổ thông. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự tập trung và cách bạn điều hướng khi nhảy. 

Với nhảy dây ở tốc độ cao, cơ thể rất nhanh mệt, nhịp tim được đẩy lên rất cao. Vì vậy bạn không cần mất hàng giờ đồng hồ trên máy chạy mà chỉ cần bỏ ra 1/5 thời gian cũng có thể đốt được bằng nấy calories nếu làm đúng cách. 

Nếu bạn mới làm quen với dây nhảy, giữ nhịp độ chậm, dần dần bạn sẽ quen dần với tempo của mình, và đẩy nhanh tốc độ lên. Khi kết hợp với HIIT, hãy thử tập với cường độ 3 phút nhảy - 1 phút nghỉ - 3 phút nhảy trong vòng 4 hiệp, 3 lần một tuần. Tôi hứa chỉ trong vòng 2 tuần bạn sẽ nhận ra cơ thể mình thay đổi như thế nào.

 

 

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN